Thursday 30 July 2015

ลองอ่านนี่ดู ก่อนจะไปต่อ

สวัสดีครับพี่โจ๊ก (ขออนุญาติเรียกว่าพี่โจ๊ก ดูเป็นกันเองดี) ผมติดตามอ่านผลงานที่พี่แปลมาเกือบปีแล้วล่ะผมชอบมาก เข้าใจ สนุก ไม่เครียดเหมือนที่อาจารย์สอนในห้องเรียน ผมขอเกริ่นนิดหนึ่งน่ะครับ ผมเรียนจบปริญญาตรีแล้วก็เลยมานั่งถามตัวเองว่า... เรียนมาขนาดนี้ทำไมถึงพูดอังกฤษไม่ได้สักที ตอนแรกผมเกือบจะเสียเงินให้กับค่าคอร์สเรียนภาษาหลักพัน หลักหมื่นแล้ว... ก่อนที่ผมจะมาเจอเว็บนี้..เรื่องภาษาอังกฤษผมโง่มากเรียนมา 20 กว่าปี แทบจะ 0 เลยล่ะ แต่ผมโชคดีมากที่มาเจอเว็บนี้ ลองทำความรู้จัก ทำความเข้าใจ เฮ้ยย...มันสนุกอ่ะ มันใช่ !! ไม่เครียดได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เราอยากรู้ด้วย... พี่เชื่อไหม ตอนนี้ผมติดตามผลงานพี่จะครบปีแล้ว  ทำให้ผมกล้าคุยกับฝรั่งมากขึ้นพอรู้เรื่องแล้ว (อาจจะไม่รู้เรื่องแบบ 100 %) ไม่อายเหมือนแต่ก่อน ถึงแม้งเรื่องแกรม่า เรื่อง Tense ผมจะไม่รู้เรื่องก็เถอะ แต่ผมเคยอ่านเจอที่พี่เขียนบอกไว้ว่า ไม่ต้องสนใจเรื่องพวกนี้ ถ้าสือสารได้มันจะตามมาเองโดยอัตโนมัติ สุดท้ายผมอยากเป็นกำลังให้พี่ทำผลงานดี ๆ แบบนี้เรื่อย ๆ น่ะครับ ^^....................................................................................................ผมอยากจะทําแปลแบบนี้ แต่เป็นระดับของเด็ก เพื่อให้พ่อแม่เอาไปสอนลูก คนไทยจจะได้เลิกกลัวภาษาอังกฤษซะที สอนกันแบบธรรมชาติ คือในสมองคนไทยมีสองภาษาในเวลาเดียวกัน เหมือนคนจีน คนแขก อย่าไปเสียเงินให้สถานสอนภาษาอังกฤษที่หากินแบบเสี้ยงไข้ เราสามารถ เรียนเองได้  ยูทูปก็มีแยะ โปรแกรม word ที่ตรวจสอบแกรมม่าก็มีทันที  yahoo ก็มีให้ถาม แต่ต้องถามให้เป็น อย่าไปเรียนกับ แอนดรู บิ๊ก ที่บอกว่า ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว หรือ ด็อกเตอร์ ด็อกต๋อย นิติภูมิ นวรัตน์ พวกนี้มันจะลากคุณไปๆมาๆ วนเวียนในเขาวงกฏ  อีกยี่สิบปีก็ไม่รู้เรื่อง หาเงินทั้งนั้น ขี้คุยทั้งนั้นไอ้พวกนี้ .....อย่างว่า คนเดียวทําไม่ใหวต้องมีคนช่วย แค่ป้อนให้ก็เหลือเฟือ โชคผมไม่ค่อยดี เรื่องนี้ ไม่เหมือน สอ เศรษฐบุตร ที่สบายมาก มีพจนานุกรมไทย กับพจนานุกรมฝรั่ง เป็นวัตถุดิบกองตรงหน้า งานการไม่ต้องทํา อยู่เกาะตะรูเตา อากาศก็ดี อาหารก็มีคนเอาไปส่ง เลยได้ผลงานออกมา แต่ไม่ใช่ดีนะ เพราะแคบไป บางครั้งก็ไม่ตรงเป้า ทําให้งง บางครั้ง เป็นคําสมาส คําสนธิ ความหมายก็เปลี่ยนไป ต้องมีคนรู้มาแปลให้ฟัง หรือใช้เรื่องสนุกๆ มาทําให้จําได้แม่นยํา รู้เลยว่าจะใช้เมื่อโอกาศอะไร..... เรียนเองดีกว่า มีอะไร เขียนมาถามผมได้เลย

No comments:

Post a Comment