Thursday 23 July 2015

เรื่องที่ 18


Homeless and Disabled  targeted as recruits.
ISIS recruiters targeted
a homeless German man with learning disabilities in 2014 to
joint their cult - and a year later he blew himself up in Iraq in a massive suicide bombing. Experts believe this marks a growing shift in Europe by ISIS towards non-Muslim youths some as young as seven, and away from social media channels monitored for signs of radicalism.
…………………………………..
Homeless คนไร้บ้านหรือคนเร่ร่อน
and Disabled และก็คนพิการ
 targeted ได้ถูกวางเป็นเป้าหมาย
as recruits. ที่จะเกณฑ์มาเป็นพวก
ISIS recruiters targeted เป้าหมายของไอเอส
ที่จะเกณฑ์คนเอามาใช้งาน
a homeless German 
man ชายเร่ร่อนชาวเยอรมันคนหนึ่ง
 with learning disabilities ซึ่งพิการทางสมองเรียนหนังสือไม่รู้เรื่อง 
         ( learning disabilities เลินนิ่ง ดิสซะบิลลิตี้ แปลว่าพิการทางสมองเรียนหนังสือไม่รู้เรื่อง...สมัยผมเด็กๆก็เคยเป็นโรคนี้ เรียนภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่องจนมาวันหนึ่ง หลังจากวิ่งขายพวงมาลัย วิ่งขายเรียงเบอร์จนได้เงินพอไปซื้อวิทยุคลื่นสั้น รับสถานี BBC  ของอังกฤษได้ ฟังทั้งวันทั้งคืนแม้กระทั่งหลับไปแล้วก็ยังฟังด้วยอนุสติ สองปีผ่านไป ผมก็เก่งกว่าครูที่มาสอนผม กว่าจะรู้ว่าครูผมเป็นโรค teaching disabilities ก็เกือบจะเกลียดภาษาอังกฤษ แต่ความที่เราสงสารครู ก็เลยไม่แสดงอะไรให้รู้ กลัวแกจะมีปมด้อย 

in 2014 ในปีสองพันสิบสี่
to joint their cult โดนลากมาร่วมนิกายไอสิส 
- and a year later  หนึ่งปีต่อมา
he blew himself up เขาก็ระเบิดตัวเอง 
 in Iraq ในอิรัก 

in a massive suicide bombing. ด้วยระเบิดพลีชีพที่มีแรงระเบิดมหาศาล
 ( massive ม๊าสสีบ = มหาศาล

Experts พวกกูหรูทั้งหลาย
believe เชื่อกันว่า 
 this marks นี่คือสัญญาณ
a growing shift เพิ่มขึ้นของการเปลี่ยนเป้าหมาย (shift แปลว่า เปลี่ยน คือเป้าหมายเดิมไม่เอาแล้ว ) 
in Europe ในยุโรป 
by ISIS โดยพวกไอสิส
 towards ที่มุ่งเป้าไปที่
non-Muslim youths เด็กวัยรุ่นที่ไม่ใช่มุสลิม
some บางคน
as young as seven, อายุน้อยแค่เจ็ดขวบ
and away from และพวกนี้ไม่ได้ดู
social media channels สื่อ ( ของรัฐเช่นโทรทัศน์)
monitored ที่มีการสอดส่องดูแล 
for signs สําหรับพวกที่ส่อสัญญาณ 
of radicalism. ว่ามาจากพวกหัวรุนแรง
…………………………………..



No comments:

Post a Comment