Friday 8 May 2015

ชีวิตหลังความตาย


คนที่เรียนภาษาอังกฤษมาพอสมควร ถ้าฟังภาษาอังกฤษแล้ว ไม่เข้าใจหรือเข้าใจผิดๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ฝรั่งเองยังฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียดก็มีถมไป เรื่องต่อไปนี้คือตัวอย่าง

Do you know what happens when you die?” the priest asked.
“Yes, I replied.

 “kids will argue over my shit, the wife will probably shag my brother again, a everybody who thinks I, m an arsehol will go around  telling my family what the great bloke I was .

…………………………………………………………………..


Do you know คุณรู้มั๊ยว่า

what happens อะไรจะเกิดขึ้น

when you die?” เมื่อคุณตาย

 the priest asked. บาดหลวงถาม
“Yes, I replied. รู้ครับ ผมตอบ

 “kids will argue เด็กๆหรือลูกๆจะทะเลาะกัน

 over my shit, เรื่องทรัพย์สมบัติของผม

the wife เมียผม

will probably จะต้องแหงๆอยู่แล้ว

 shag my brother เช็ดกับน้องชายผม   ( คำว่า shagอ่านว่า แช๊ก  มีความหมายตรงเผงเลยกับคำว่าเช็ด ไม่รู้ว่าใครลอกเลียนแบบใคร)

again, เหมือนเดิม

 and everybody แล้วก็ทุกคน

who thinks ที่คิดว่า

 I, m an arsehole ผมห่วยแตก ( arsehole แปลว่ารูตูด ถ้าจะแปลตรงๆมันไม่สุภาพ และไม่ได้ความรู้สึกด้วย ต้องแปลว่าห่วยแตก คือเป็นคนไม่เอาใหน ปานนั้น )

will go around  จะต้องมาสุมหัวกัน

  telling my family บอกกับครอบครัวผม

what the great bloke I was . ว่าผมเป็นคนดี ศรีสังคม จิตอาสา เทวดามาเกิดปานนั้น

( จริงๆแล้ว หลวงพ่ออยากจะปลอบใจ ตามความเชื่อของคริสเตียน ว่าตายไปแล้ว จะต้องไปที่  pearly gate เพิร์ลลี่เกต หรือประตูสวรรค์ เจอกับท่านนักบุญเซ็นต์ปีเตอร์ พาเข้าไปในสวรรค์ ไปดีดพิณ ลอยไปก็ลอยมาท่ามกลางหมอกควัน ไม่ต้องทำมาหากินอะไร อยากกินหอยทอดก็อ้าปาก หอยทอดก็ลอยมา อยากกินข้าวขาหมูๆ ก็ลอยมา ร้านมีชื่อทั้งนั้น เรียกว่าเป็นเทวดาซะอย่างดีไปแปดอย่าง

ถ้าเป็นคนไม่ดี ซาตานหรือยมบาลจะมาพาไปลงนรก หลวงพ่อสามารถอ้อนวอนพระเจ้าให้ช่วยเหลือได้  ไม่ต้องกลัว แต่ไอ้เบื้อกนี่เข้าใจเป็นอย่างอื่น

 

 

No comments:

Post a Comment