Monday 14 October 2013

ความชอกชํ้าใจของเด็กไทย

                        เด็กไทยหรือ คนยากคนจน ที่อยากเรียนภาอังกฤษ มีหลายล้านคน พวกนี้ต้องเลิกราหรือละความพยายามไป  เมื่อไปดูู โฆษณาของประเทศฝรั่ง ที่เอาเด็กไทยมาออกสปอร์ต โฆษณา เรียนต่อเมืองนอก จะกินยังลําบากเลย จะหาเงินที่ใหนไปเรียนเมืองนอก เด็กไทยลูกคนมีเงิน ก็ออกมาเป้นพรีเซ็นเตอร์ พูดภาษาอังกฤษได้แจ๋วเลย เหมือนฝรั่งเป๊ะเลย ทําใมจะไม่เหมือน ก็ปีหนึ่งๆ ค่าเรียนคิดเป็นเงินไทย เจ็ดแสนบาท ใหนจะค่าที่พักค่าอาหาร รวมแล้วเป็นล้าน นอกจากนี้ ยังโดนยัดเยียด จากครูที่ขี้เกียจ หรือพูดง่ายๆว่า ไม่รู้ภาษาจริง เรียนมาแบบนกแก้วนกขุนทอง ยัด ไวยากรณ์ กิริยาสามช่อง ที่ชาติหน้าตอนบ่ายๆ ก็ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจําวัน สมองคนเหมือน USB คอมพิวเตอร์ ..เมื่อหน่วยความจําที่ไร้สาระ ( ยกเว้นตอนสอบที่ ครูเองก็ทําไม่ได้ แต่ให้เด็กทําให้ได้ ) เข้าไปแทนที่หมด ไม่เหลือช่องว่างให้คิดอย่างอื่น

                       นอกจาก จะทําให้ คอมสมองฟรีซ หรือหยุดไปดื้อๆ แล้ว ยังสร้างความหวาดกลัวสยองขวัญให้เด็กในการเรียนภาษาอังกฤษ .. แต่ต่อจากนี้ไป ไม่ใช่แบบนี้แล้ว เรามีอินเตอร์เน็ต ใครที่อยากเรียน หรือครูใจบุญอยากสอนเด็ก ก็น่าจะเอามาใช้ประโยชน์ได้ เอาแค่ดูหนังที่ไม่ต้องพากษ์ไทย หรือที่ฝรั่งเรียกว่า DUB ดู๊บ ได้ก็พอแล้ว วันดีคืนดี อาจจะได้ไปทํางานกับฝรั่ง หรือเจอฝรั่ง ก็ฟังมันรู้เรื่องได้ทันที

                     การดูหนังทางอินเตอร์เน็ต ( มีให้ดาวน์โหลดมากมาย)  สามารถหยุด ย้อนไปมาได้ ที่สําคัญที่สุดคือ ต้องเลือกหนังที่เบาสมอง ไม่ต้องมีคําพูดที่แยบยลมากเกินไป มาเริ่มต้น หนังสมัยใหม่ จะมีคําแสลงแยะ จะมีคําใหม่ๆแยะ ที่ต้องมีความรู้พื้นฐานสูงจึงจะเข้าใจ แบบนี้ไม่ดี

                        


                    

No comments:

Post a Comment